ทีมฟุตบอล ผลบอล

ง่ายๆ แบบนี้เลย! "ส.ผู้ตัดสิน" แถลงการณ์ชี้ลูกยิง "ดิอาซ" เกมพบ สเปอร์ส (ภาพ)


กลายเป็นจังหวะปัญหาที่เกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-1 ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566

โดยในช่วงนาทีที่ 34 ของเกม “หงส์แดง” สามารถส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายจากจังหวะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จ่ายทะลุช่องให้ หลุยส์ ดิอาซ หลุดไปยิงแต่ผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าแบบน่ากังขา แถม VAR ก็ไม่แจ้งเตือน

แน่นอนมันสร้างประเด็นที่ทำให้แฟนบอลของทั้งสองทีม รวมถึงแฟนบอลอีกหลายรายที่ได้เห็นจังหวะดังกล่าวออกมาโต้เถียงกันในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับสื่ออังกฤษหลายสำนักที่ก็ออกมาตำหนิการทำหน้าที่ของ ไซมอน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินในเกม,gettyimages-17099778
ล่าสุด สมาคมผู้ตัดสินอาชีพของอังกฤษ (PGMOL) ได้ออกแถลงการณ์ยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นของทีมงานผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว พร้อมชี้ว่าเกิดจากความผิดพลาดของมนุษย์ (significant human error occurred)

“ประตูที่ หลุยส์ ดิอาซ ทำได้ในครึ่งแรกกลายเป็นจังหวะล้ำหน้า จากการตัดสินของผู้ตัดสินภายในสนาม ถือเป็นข้อผิดพลาดอย่างชัดเจน เพราะจังหวะนั้นควรที่จะได้ประตู และควรที่จะต้องถูก VAR เข้ามาแทรกแซงในการตัดสิน แต่ทว่าทีมงานกลับไม่ได้ทำการแจ้งไปยังผู้ตัดสิน”

สำหรับความพ่ายแพ้ในเกมนี้ของ ลิเวอร์พูล ทำให้พวกเขาแพ้เป็นเกมแรกในฤดูกาลนี้หลังผ่านมา 7 นัด มีผลงานชนะ 5 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด มี 16 คะแนน หล่นไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง มีแต้มตามหลัง แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *